Tuyển tư vấn - SCBV - Kiểm toán cấp chứng nhận quản lý rừng bền vững FSC (FM/CoC) cho doanh nghiệp/nhóm hộ/người sản xuất các sản phẩm tre Lùng quy mô nhỏ tại Nghệ An (HĐ 6.1.4.8)

Tuyển tư vấn - SCBV - Kiểm toán cấp chứng nhận quản lý rừng bền vững FSC (FM/CoC) cho doanh nghiệp/nhóm hộ/người sản xuất các sản phẩm tre Lùng quy mô nhỏ tại Nghệ An (HĐ 6.1.4.8)
Đăng lúc: 10:18 ngày 31/07/2020

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU
Dự án: Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị tre ở Việt Nam (SCBV)
Hoạt động: Kiểm toán cấp chứng nhận quản lý rừng bền vững FSC (FM/CoC) cho doanh nghiệp/nhóm hộ/người sản xuất các sản phẩm tre Lùng quy mô nhỏ tại Nghệ An (HĐ 6.1.4.8).
Địa điểm thực hiện: huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An
Người nhận báo cáo: Nguyễn Thị Hiền (Trợ lý Dự án)
Thời hạn: từ tháng 08 đến tháng 10/2020


1. Bối cảnh
Sản xuất và chế biến tre là nguồn sinh kế quan trọng, góp phần cải thiện thu nhập và kinh tế cho hàng triệu nông hộ sản xuất quy mô nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu, vẫn tồn tại nhiều thách thức về kinh tế, xã hội và môi trường đe dọa nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của ngành tre. Bên cạnh đó, sự liên kết giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị tre còn lỏng lẻo và thiếu hiệu quả, không đảm bảo tính công bằng và minh bạch. Chính điều này đã ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng, khả năng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm và làm giảm sức cạnh tranh của mặt hàng thủ công mỹ nghệ và gia dụng làm từ tre của Việt Nam trên thế giới.
Trong bối cảnh đó, đươc sự tài trợ của Liên Minh Châu ÂU (EU), tổ chức Oxfam tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thuỷ sản bền vững (ICAFIS), Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng với các đối tác địa phương phối hợp triển khai dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu Tre ở Việt Nam”. Mục đích của dự án nhằm cải thiện thu nhập cho người sản xuất cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua hỗ trợ và nâng cao năng lực và hiệu quả kinh doanh theo tiêu chuẩn bền vững, tăng cường tiếp cận thị trường theo chuỗi giá trị, thúc đẩy môi trường chính sách thuận lợi cho phát triển chuỗi giá trị nghêu/tre. Để đạt được những kết quả trên, việc hỗ trợ người sản xuất quy mô nhỏ áp dụng các kỹ thuật sản xuất phù hợp và thực hành các tiêu chuẩn bền vững (FSC và tương đương), nhất thiết phải có chứng nhận bền vững được quốc tế công nhận.
Trong thời gian qua, dự án đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ để người sản xuất Lùng quy mô nhỏ ở Nghệ An áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chứng nhận FSC (FM/CoC) trong quá trình quản lý, sản xuất các sản phẩm từ tre Lùng ở Nghệ An. Hiện nay, các nhóm hộ sản xuất các sản phẩm tre ở Nghệ An đã và đang được dự án SCBV phối hợp với công ty TNHH Lâm sản Khánh Tâm tiến hành áp dụng các kỹ thuật sản xuất theo hệ thống tiêu chuẩn chứng nhận FSC và trải qua hoạt động đánh giá thử mức độ tuân thủ các tiêu chuẩn FSC thông qua việc đánh giá, kiểm tra hồ sơ, bằng chứng chứng minh quy trình quản lý, quy trình sản xuất các sản phẩm tre Lùng hiện tại. Bước đầu, tổ chức đánh giá đã có những kết luận sơ bộ về một số lỗi nhỏ khi áp dụng nhưng đều có thể khắc phục trong thời gian tới nhằm đạt được các tiêu chuẩn FSC.
Do vậy, dự án cần có tổ chức/đơn vị được uỷ quyền cấp chứng nhận FSC hoặc tương đương sẽ cùng làm việc với các chuyên gia kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ tiến hành các kiểm toán cấp chứng nhận chính thức cho nhóm hộ sản xuất các sản phẩm tre Lùng tại Quế Phong, Nghệ An. Kiểm toán này được thực hiện theo đúng quy trình của một kiểm toán cấp chứng nhận thực tế, nhằm mục đích kiểm tra các phương thức sản xuất và quy trình quản lý hiện tại của doanh nghiệp/nhóm hộ/người sản xuất quy mô nhỏ, đối chiếu với các tiêu chuẩn xã hội và bền vững của hệ thống tiêu chuẩn FSC hoặc tương đương.

Click vào đây để xem chi tiết
Các tổ chức được ủy quyền cấp chứng nhận FSC quan tâm cần gửi hồ sơ dự thầu tư vấn bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh bằng văn bản (bản cứng) hoặc tệp hồ sơ (file – bản mềm) trước 17 giờ ngày 15 tháng 08 năm 2020 cho:
Nguyễn Thị Hiền – Trợ lý dự án hoặc Nguyễn Thị Thanh Xuân – Cán bộ kỹ thuật.
  • Địa chỉ: Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ - Số 8 Chương Dương Độ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam;
  • Điện thoại: 024.39322948; Di động: 0912848714 hoặc 0934536768
  • Email: hienlds79@gmail.com hoặc xuanlsng1977@gmail.com
Chúng tôi chỉ thông báo cho những hồ sơ dự thầu tư vấn đủ điều kiện được lựa chọn để mời phỏng vấn.
Lưu ý: Hồ sơ dự thầu hoạt động bao gồm các mục sau:
- Thư đăng ký dự thầu bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh;
-  Hồ sơ năng lực;
- Đề xuất kế hoạch và tài chính chi tiết thực hiện;
Các tin khác: